Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Cover Thật Giả Và Những Cách Nhận Biết Đơn Giản

Xã hội phát triển theo đó là sự phát triển của thị trường đồng hồ rộng lớn. Ngành công nghiệp chế tác đồng hồ ngày càng phát triển thì lại ngày càng phải đối mặt với vấn nạn hàng giả tràn lan, khó khăn hơn nữa việc sản xuất đồng hồ giả ngày càng tinh vi và phức tạp hơn.

Đồng hồ Cover một trong những dòng sản phẩm của đồng hồ Thụy Sỹ  đang được ưa chuộng hiện nay. Cũng chính bởi vậy mà những chiếc đồng hồ này bị làm nhái rất nhiều. Có những chiếc đồng hồ nhái  mà hình thức bên ngoài giống đồng hồ thật tới 99% khiến người dùng hoang mang, lo lắng. Nhưng điều này không chỉ gây thiệt hại đến khách hàng - những người bị công nghệ làm giả đánh lừa mà còn ảnh hưởng đến cả thương hiệu uy tín và chất lượng của các hãng đồng hồ Thụy Sỹ.



Vậy phải làm sao để lựa chọn được những chiếc đồng hồ Cover chuẩn nhất bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức để phân biệt đồng hồ Cover chính hãng một cách đơn giản

Mua tại các cửa hàng, đại lý chính hãng,uy tín



Đại lý chính thức của đồng hồ Thụy Sỹ phải có đầy đủ giấy chứng nhận và xác thực của hãng sản xuất đồng hồ. Các bạn có thể tìm hiểu tại trang web chính thức của hãng. Thông thường thì các hãng chỉ có một đại lí duy nhất tại mỗi quốc gia.

Các cửa hàng, showroom, đại lý của hãng phải được thiết kế trưng bày theo đúng chuẩn mà hãng sản xuất yêu cầu.
Khi mua, các bạn phải nhận được tất cả các thẻ bảo hành hoặc sổ bảo hành. Phải có đầy đủ các phụ kiện của đồng hồ kèm theo.

Giá bán của một chiếc đồng hồ Cover Thụy Sỹ



Đồng hồ cover Thụy Sỹ chính hãng sẽ có giá cao hơn rất nhiều so với hàng nhái
Đối với hàng xách tay, khách hàng nên cẩn trọng bởi giá rẻ hơn rất nhiều và nguồn gốc sản phẩm không rõ ràng

Giá bán trên toàn cửa hàng đại lý của đồng hồ cover luôn bằng nhau hoặc có chênh lệch một ít là do tỷ giá mà thôi.
Các bạn cũng nên tỉnh táo khi xem trên các website có giá sale giảm mạnh bởi một chiếc đồng hồ cover chính hãng thì sale thường rất ít và nhỏ

Các chi tiết trên đồng hồ Cover Thụy Sỹ

Kiểm tra mặt kính



Đồng hồ Cover chính hãng phải có mặt kính làm bằng sapphire hoàn hảo, độ men tráng mặt phải đồng đều, mép kính được mài mịn màng, có độ dày giống nhau phẳng không gợn, lắp gọn và khít với vỏ của đồng hồ.

Mặt kính đồng hồ Cover chính hãng được làm bằng Sapphire chống nước chống va đập cực tốt còn mặt kính của đồng hồ fake được làm bằng Mica hay kính thường nên mờ, xấu và rất dễ vỡ khi có va chạm mạnh.

Kiểm tra dây đồng hồ



Các bạn cầm dây đồng hồ Cover lắc mạnh sang hai bên, các bạn sẽ thấy hàng thật rất chắc chắn, trở về trạng thái ban đầu rất nhanh chóng và ngay ngắn còn nếu đó là đồng hồ nhái thì rất lỏng lẻo, dễ xúc.

Khi gập 2 mắt dây liền nhau của đồng hồ Cover chính hãng thì tất cả đều có độ mở giống nhau, còn hàng fake thường có độ mở khác nhau, không đồng đều.

Khi lật đằng sau đồng hồ lại, mặt trong (chỗ bình thường không thấy) của dây đồng hồ Cover chính hãng đồng đều với nhau một cách vừa vặn, còn hàng fake thường sẽ bị nhám không đều.

Khi cắt dây đồng hồ Cover chính hãng thì chốt đồng hồ phải được tháo ra dễ dàng nhưng chắc chắn mà không phải đập nhiều lần, tháo ra rồi lắp lại thì vẫn như mới. Điều này thì cũng tùy vào cảm nhận của mỗi người

Kiểm tra kim đồng hồ



Kim đồng hồ của đồng hồ Cover chính hãng là một tuyệt tác rất tinh tế của sự đối xứng, nên nếu nhìn kim đồng hồ có tì vết, lệch lạc không cân đối thì đó chính là hàng fake

Kim của đồng hồ Cover chính hãng khi di chuyển sẽ rất êm ái không tạo ra tiếng động, còn của hàng fake thì sẽ kêu tích tắc rất to và chạy thường lệch lạc.

Kiểm tra mặt số của đồng hồ

Một nét đặc trưng của đồng hồ Thụy sỹ nói chung đó là khi bố trí mặt số, các đồng hồ Thụy Sỹ thường để cụm chữ SWISS MADE nằm ngay ngắn dưới chữ số 6.

Các chữ số và vạch thường của đồng hồ Cover chính hãng được bố trí đều nhau, mặt chữ số rõ ràng, không nhòe hay bị móp méo. Còn hàng fake sẽ không rõ ràng và đều nhau thường sẽ bị nhòe và bị bóp méo

Nếu chiếc đồng hồ Cover bạn đang đeo có mặt sôa làm bằng đã quý hay kim cương thì nếu nhìn nó toát lên vẻ lấp lánh và đầy sang trọng thì đấy là hàng chính hãng còn nếu nó nhìn thô, ráp thì bạn đã mua phải hàng fake rồi nhé.

Kiểm tra dấu hiệu khắc dập



Logo của đồng hồ Cover chính hãng thường được khắc tinh xảo trên nút vặn hoặc ở mặt sau. Nhưng thường sẽ là ở nút vặn. Các bạn chú ý quan sát nhé

Chỗ khắc, dập khác bên vỏ ngoài đồng hồ chính hãng phải thật đồng đều và sắc sảo, sờ vào mịn màng còn của đồng hồ fake thì bị mời, mất nét sờ vào thường ráp
Mặt sau của đồng hồ chính hãng sẽ có các thông số cơ bản như chất liệu vỏ, kính, dây, xuất xứ, mã… các chữ này phải được chạm khắc đồng đều, cân đối. Đồng hồ Fake hiện cũng được làm chạm khắc tinh xảo nhưng nếu các bạn để ý một chút là có thể nhận biết được



Với kinh nghiệm mà tôi vừa chia sẻ ở trên chắc hẳn các bạn cũng đã bớt hoang mang khi lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ Cover Thụy Sỹ rồi phải không ạ. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được cho mình một chiếc đồng hồ ưng ý nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét